คลังเก็บรายเดือน: ธันวาคม 2015

แนะนำเครื่องวัดค่า EC Meter รุ่น AP-2: AquaPro

เครื่องวัด EC Meter ในห้องทดลอง

EC ย่อมาจากการนำไฟฟ้า (Electrical Condictivity) หรือความสามารถในการแก้ปัญหาในการดำเนินการผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านน้ำที่มีระดับสูงในปัจจุบันเกลือสูง (EC) และน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพที่มีระดับต่ำ (ต่ำ EC)

EC บ่งบอกถึงอะไร

ค่า EC หรือค่าความนำไฟฟ้าบ่งชี้เกลือละลายเท่าไหร่ในกลุ่มตัวอย่างที่กำหนด นั่นคือเหตุผลที่อีซีนอกจากนี้ยังเรียกว่า TDS (ทั้งหมดละลายเกลือ) หรือความเค็ม (ปริมาณของเกลือในการแก้ปัญหา) สารอาหารที่มีเกลือทั้งหมดดังนั้น EC Meter เป็นเช่นเดียวกับการวัดสารอาหารรวมในการแก้ปัญหา

วิธีการคือ EC ด้วย EC Meter

EC Meter รุ่นใหม่ล่าสุดค่าความนำไฟฟ้าในน้ำวัดโดยเครื่องวัด EC Meter ซึ่งเป็นที่รู้จักเครื่องวัดเหล่านี้ปกติจะมีลักษณะเหมือนเมตรค่า pH แต่แทนที่จะขั้วหลอดแก้วเมตร EC มีง่ามโลหะหรือสะพานเพื่อวัดกระแสไฟฟ้าที่ส่งผ่านระหว่างพวกเขา EC เป็นวัดใน mS / cm (milliSiemens ต่อเซนติเมตร) EC เมตรวัดต่าง ๆ ในช่วงที่แตกต่างกัน เมตรบางคนอ่านระดับต่ำพอที่จะวัดในไมโครวินาที / cm (microsiemens ต่อเซนติเมตร) มันต้องใช้เวลา 1,000 ไมโครวินาที / ดอทคอมจะเท่ากับหนึ่ง mS / cm ในบางกรณีคุณอาจเห็น EC วัดเป็น PPM (ส่วนในล้านส่วน) คุณสามารถสั่งซื้อเมตรที่จะอ่าน EC ใน PPM หรือแปลงและ mS / cm อ่านเพื่อ PPM ในการเปลี่ยน mS / cm ถึง PPM สำหรับการแก้ปัญหาน้ำคูณอ่านโดย 640 สำหรับการแปลงอัตราส่วน 1: 2 การแก้ปัญหาดินคูณด้วย 1,500 จะได้รับการอ่านใน PPM
HM ดิจิตอลแนะนำชุด AquaPro ใหม่ วันนี้ เครื่องวัดค่า EC รุ่น AP-2: AquaPro  ด้วยการออกแบบที่เพรียวบางที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องครัวที่ทันสมัยในปัจจุบัน เป็นรุ่นถัดไปสำหรับเทคโนโลยีที่เข้าใจผู้บริโภคและสุขภาพมโนธรรมของวันนี้ เครื่องวัดคุณภาพน้ำ EC รุ่น AP-2: AquaPro เป็นเครื่องมือดิจิตอลที่มีราคาไม่แพงและสะดวกในการตรวจสอบค่า EC ได้ทันที EC = การนำไฟฟ้า หรือค่า Electric Conductivity)ซึ่งความสามารถของน้ำที่จะดำเนินการนำ โดยที่การนำไฟฟ้าที่มีค่ามากอาจหมายถึงมีสารแขวนลอยจำพวกโลหะหนักปะปนอยู่ ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่เครื่องวัดค่า EC รุ่น AP-2: AquaPro สามารถบอกคุณได้ระดับน้ำโดยรวมของคุณบริสุทธิ์ซึ่งจะปรากฏบนหน้าจอในไมโครวินาที (micro-Siemens) เครื่องวัดค่า EC รุ่น AP-2: AquaPro เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการกรองน้ำ ไฮโดรโปนิ (ทดสอบสารอาหารของคุณ) เงินคอลลอยด์หม้อไอน้ำและอาคารระบายความร้อนและอื่นๆ อ่านเพิ่มเติม

การวัดความนำไฟฟ้าโดยใช้ EC Meter

การวัดความนำไฟฟ้าด้วย EC Meterการนำไฟฟ้าคือความสามารถของการแก้ปัญหาในการถ่ายโอนกระแสไฟฟ้า มันเป็นซึ่งกันและกันของความต้านทานไฟฟ้า (โอห์ม) ดังนั้นการนำใช้ในการวัดความเข้มข้นของสารที่ละลายได้ซึ่งได้รับการแตกตัวเป็นไอออนในการแก้ปัญหาขั้วโลกเช่นน้ำ หน่วยวัดที่ใช้กันทั่วไปคือหนึ่งในล้านของ Siemen ต่อเซนติเมตร (ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตรหรือไมโครวินาที / ซม.) เมื่อวัดการแก้ปัญหาความเข้มข้นมากขึ้นหน่วยจะแสดงเป็นหนึ่งในพันซีเมนส์ / เซนติเมตร (mS / cm) 10-3 S-เซนติเมตร (พันของ Siemen) เพื่อความสะดวกในการแสดงออก 1,000 ไมโครวินาที / ซม. มีค่าเท่ากับ 1 mS / cm บ่อยครั้งการนำแสดงเป็นเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหนึ่งในพันไมโครซีเมนส์ อย่างไรก็ตามหน่วยวัดนี้เป็นบางครั้ง (ไม่ถูกต้อง) เรียกว่าไมโครกระแสไฟฟ้ามากกว่าไมโครซีเมนส์ การแสดงออก “กระแสไฟฟ้า” เป็นเพียงคำสะกดโอห์มไปข้างหลัง

หลายวิธีในการแสดงออกการนำได้รับการรับรองโดยอุตสาหกรรมต่างๆเป็นวิธีการทำหน่วยการแสดงออกเป็นตัวเลขทั้งหมด อุตสาหกรรมชะลอน้ำหมายถึง “ธัญพืช” ของความแข็งและใช้ TDS หรือของแข็งที่ละลายรวมขนาดการวัด ในขณะที่ค่า TDS เป็นจริงวัด gravimetric เพราะในการแก้ปัญหาของแข็งที่มีอำนาจเหนือกว่าในปัจจุบันในรูปแบบอิออนที่พวกเขาสามารถเป็นห้วงที่มีการนำ ใช้ขนาด TDS 2 ไมโครวินาที / cm = 1 ppm (ส่วนต่อล้านเป็น CaCO3) โดยจะแสดงเป็น 1 mg / l TDS ในขณะที่วิธีการของการวัดเหมือนกันเมตรการนำบางส่วนสามารถทำให้การแปลงและแสดงผลการวัดในหน่วยที่แตกต่างกัน นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่มีความคุ้นเคยกับหน่วยหนึ่งของการวัดการนำไฟฟ้าโดยใช้ EC Meter เป็นวิธีการที่รวดเร็วมากง่ายและราคาไม่แพงที่เกษตรกรและชาวสวนที่บ้านสามารถใช้ในการตรวจสอบสุขภาพของดินของพวกเขา ในขณะที่ค่าความเป็นกรดเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีของความสมดุลของสารอาหารที่มีอยู่ในดินของคุณการนำไฟฟ้าเกือบจะสามารถมองได้ว่าปริมาณของสารอาหารที่มีอยู่ในดินของคุณ (หมายเหตุ: เฉพาะสารอาหารที่ละลายในน้ำดิน “จำหน่าย” สำหรับพืชที่จะใช้ใน)
การนำไฟฟ้าคืออะไร อ่านเพิ่มเติม