แนะนำเครื่องวัดค่า EC Meter รุ่น AP-2: AquaPro

เครื่องวัด EC Meter ในห้องทดลอง

EC ย่อมาจากการนำไฟฟ้า (Electrical Condictivity) หรือความสามารถในการแก้ปัญหาในการดำเนินการผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านน้ำที่มีระดับสูงในปัจจุบันเกลือสูง (EC) และน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพที่มีระดับต่ำ (ต่ำ EC)

EC บ่งบอกถึงอะไร

ค่า EC หรือค่าความนำไฟฟ้าบ่งชี้เกลือละลายเท่าไหร่ในกลุ่มตัวอย่างที่กำหนด นั่นคือเหตุผลที่อีซีนอกจากนี้ยังเรียกว่า TDS (ทั้งหมดละลายเกลือ) หรือความเค็ม (ปริมาณของเกลือในการแก้ปัญหา) สารอาหารที่มีเกลือทั้งหมดดังนั้น EC Meter เป็นเช่นเดียวกับการวัดสารอาหารรวมในการแก้ปัญหา

วิธีการคือ EC ด้วย EC Meter

EC Meter รุ่นใหม่ล่าสุดค่าความนำไฟฟ้าในน้ำวัดโดยเครื่องวัด EC Meter ซึ่งเป็นที่รู้จักเครื่องวัดเหล่านี้ปกติจะมีลักษณะเหมือนเมตรค่า pH แต่แทนที่จะขั้วหลอดแก้วเมตร EC มีง่ามโลหะหรือสะพานเพื่อวัดกระแสไฟฟ้าที่ส่งผ่านระหว่างพวกเขา EC เป็นวัดใน mS / cm (milliSiemens ต่อเซนติเมตร) EC เมตรวัดต่าง ๆ ในช่วงที่แตกต่างกัน เมตรบางคนอ่านระดับต่ำพอที่จะวัดในไมโครวินาที / cm (microsiemens ต่อเซนติเมตร) มันต้องใช้เวลา 1,000 ไมโครวินาที / ดอทคอมจะเท่ากับหนึ่ง mS / cm ในบางกรณีคุณอาจเห็น EC วัดเป็น PPM (ส่วนในล้านส่วน) คุณสามารถสั่งซื้อเมตรที่จะอ่าน EC ใน PPM หรือแปลงและ mS / cm อ่านเพื่อ PPM ในการเปลี่ยน mS / cm ถึง PPM สำหรับการแก้ปัญหาน้ำคูณอ่านโดย 640 สำหรับการแปลงอัตราส่วน 1: 2 การแก้ปัญหาดินคูณด้วย 1,500 จะได้รับการอ่านใน PPM
HM ดิจิตอลแนะนำชุด AquaPro ใหม่ วันนี้ เครื่องวัดค่า EC รุ่น AP-2: AquaPro  ด้วยการออกแบบที่เพรียวบางที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องครัวที่ทันสมัยในปัจจุบัน เป็นรุ่นถัดไปสำหรับเทคโนโลยีที่เข้าใจผู้บริโภคและสุขภาพมโนธรรมของวันนี้ เครื่องวัดคุณภาพน้ำ EC รุ่น AP-2: AquaPro เป็นเครื่องมือดิจิตอลที่มีราคาไม่แพงและสะดวกในการตรวจสอบค่า EC ได้ทันที EC = การนำไฟฟ้า หรือค่า Electric Conductivity)ซึ่งความสามารถของน้ำที่จะดำเนินการนำ โดยที่การนำไฟฟ้าที่มีค่ามากอาจหมายถึงมีสารแขวนลอยจำพวกโลหะหนักปะปนอยู่ ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่เครื่องวัดค่า EC รุ่น AP-2: AquaPro สามารถบอกคุณได้ระดับน้ำโดยรวมของคุณบริสุทธิ์ซึ่งจะปรากฏบนหน้าจอในไมโครวินาที (micro-Siemens) เครื่องวัดค่า EC รุ่น AP-2: AquaPro เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการกรองน้ำ ไฮโดรโปนิ (ทดสอบสารอาหารของคุณ) เงินคอลลอยด์หม้อไอน้ำและอาคารระบายความร้อนและอื่นๆ อ่านเพิ่มเติม

การวัดความนำไฟฟ้าโดยใช้ EC Meter

การวัดความนำไฟฟ้าด้วย EC Meterการนำไฟฟ้าคือความสามารถของการแก้ปัญหาในการถ่ายโอนกระแสไฟฟ้า มันเป็นซึ่งกันและกันของความต้านทานไฟฟ้า (โอห์ม) ดังนั้นการนำใช้ในการวัดความเข้มข้นของสารที่ละลายได้ซึ่งได้รับการแตกตัวเป็นไอออนในการแก้ปัญหาขั้วโลกเช่นน้ำ หน่วยวัดที่ใช้กันทั่วไปคือหนึ่งในล้านของ Siemen ต่อเซนติเมตร (ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตรหรือไมโครวินาที / ซม.) เมื่อวัดการแก้ปัญหาความเข้มข้นมากขึ้นหน่วยจะแสดงเป็นหนึ่งในพันซีเมนส์ / เซนติเมตร (mS / cm) 10-3 S-เซนติเมตร (พันของ Siemen) เพื่อความสะดวกในการแสดงออก 1,000 ไมโครวินาที / ซม. มีค่าเท่ากับ 1 mS / cm บ่อยครั้งการนำแสดงเป็นเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหนึ่งในพันไมโครซีเมนส์ อย่างไรก็ตามหน่วยวัดนี้เป็นบางครั้ง (ไม่ถูกต้อง) เรียกว่าไมโครกระแสไฟฟ้ามากกว่าไมโครซีเมนส์ การแสดงออก “กระแสไฟฟ้า” เป็นเพียงคำสะกดโอห์มไปข้างหลัง

หลายวิธีในการแสดงออกการนำได้รับการรับรองโดยอุตสาหกรรมต่างๆเป็นวิธีการทำหน่วยการแสดงออกเป็นตัวเลขทั้งหมด อุตสาหกรรมชะลอน้ำหมายถึง “ธัญพืช” ของความแข็งและใช้ TDS หรือของแข็งที่ละลายรวมขนาดการวัด ในขณะที่ค่า TDS เป็นจริงวัด gravimetric เพราะในการแก้ปัญหาของแข็งที่มีอำนาจเหนือกว่าในปัจจุบันในรูปแบบอิออนที่พวกเขาสามารถเป็นห้วงที่มีการนำ ใช้ขนาด TDS 2 ไมโครวินาที / cm = 1 ppm (ส่วนต่อล้านเป็น CaCO3) โดยจะแสดงเป็น 1 mg / l TDS ในขณะที่วิธีการของการวัดเหมือนกันเมตรการนำบางส่วนสามารถทำให้การแปลงและแสดงผลการวัดในหน่วยที่แตกต่างกัน นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่มีความคุ้นเคยกับหน่วยหนึ่งของการวัดการนำไฟฟ้าโดยใช้ EC Meter เป็นวิธีการที่รวดเร็วมากง่ายและราคาไม่แพงที่เกษตรกรและชาวสวนที่บ้านสามารถใช้ในการตรวจสอบสุขภาพของดินของพวกเขา ในขณะที่ค่าความเป็นกรดเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีของความสมดุลของสารอาหารที่มีอยู่ในดินของคุณการนำไฟฟ้าเกือบจะสามารถมองได้ว่าปริมาณของสารอาหารที่มีอยู่ในดินของคุณ (หมายเหตุ: เฉพาะสารอาหารที่ละลายในน้ำดิน “จำหน่าย” สำหรับพืชที่จะใช้ใน)
การนำไฟฟ้าคืออะไร อ่านเพิ่มเติม

ประโยชน์ของกล้องติดรถยนต์และการใช้งาน

ประโยชน์กล้องติดรถยนต์กล้องติดรถยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็นที่นิยมทั่วโลก รถย้อนกลับกล้องช่วยให้หลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้าที่น่ากลัวเช่นการทำงานมากกว่าเด็กที่อยู่เบื้องหลังรถ แต่ออกไปจากสายตาของกระจกมองหลังที่ดีที่สุดของกล้องเหล่านี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ดีหลายอย่างเช่นเซ็นเซอร์เรดาร์ กล้องมองหลังที่มีหลักฐานสภาพอากาศและเสียงคำเตือนเกี่ยวกับระยะทาง นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการตรวจหาวัตถุที่ระยะสองเมตรและจะปรากฏบนหน้าจอ ทั้งหมดนี้ถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังของรถเป็นธุระ กล้องติดรถยนต์ที่ดีที่สุดในขณะที่การให้ความช่วยเหลือการย้อนกลับของพวกเขามีกล้องติดตั้งอยู่บนแผ่นป้ายทะเบียนของรถ พวกเขามีความหมายสำหรับการใช้งานกลางแจ้งและมาในท่อพลาสติกทนฝนและแดด พวกเขาสามารถที่จะติดตั้งในรถยนต์เกือบทั้งหมดและสามารถปรับเปลี่ยนสำหรับการดูในแนวตั้ง กล้องจะต้องมีการโอนไปยังสายไฟรถเพื่อให้อำนาจสามารถใช้ได้เมื่อรถเริ่มย้อนกลับ สัญญาณวิดีโอจะถูกส่งแบบไร้สายและอื่น ๆ การติดตั้งค่อนข้างง่ายและสะดวก กล้องรถเหล่านี้จะต้องมีการดูเวลากลางคืนที่ดีเยี่ยมและมักจะมีแสงอินฟราเรดพร้อมที่จะให้ความสว่างในขณะที่บันทึก อ่านเพิ่มเติม

ประโยชน์ของเครื่องคิดเลขกับการเรียนในโรงเรียนประเทศไทย

casio calculatorเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ที่มีศักยภาพในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่เรียบง่ายสมการทางวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนมากที่สุดที่มีหลายตัวแปรและตัวเลข เครื่องคิดเลขเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานโดยนักเรียนครูอาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาหรืออธิบายการคำนวณทางคณิตศาสตร์ อุปกรณ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ใด ๆ ที่สำคัญ ลักษณะของการแก้ปัญหาที่นำเสนอที่เกี่ยวข้องกับความก้าวหน้าของคณิตศาสตร์ให้เครื่องคำนวณที่ทันสมัยเหล่านี้แตกต่างกันและไม่ซ้ำกันจากชนิดอื่น ๆ ของเครื่องคิดเลข เหล่านี้สามารถของเทคโนโลยีต่างๆที่มีอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์จะสามารถนำเสนอความหลากหลายของฟังก์ชั่นที่ไปไกลเกินแบ่งคูณลบและการเพิ่มการมองเห็นบนเครื่องคิดเลขปกติ ที่นี่หลายประเภทของเครื่องคิดเลขทางวิทยาศาสตร์

เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์มักจะทำหน้าที่เกี่ยวกับวิชาตรีโกณมิติเช่นไซน์และโคไซน์ฟังก์ชั่นการชี้แจงเช่นตารางรากและฟังก์ชั่นทางคณิตศาสตร์อื่น ๆ ไม่กี่รุ่นไฮเอนด์ได้รับการออกแบบกราฟิกและมีความสามารถในการแก้ปัญหารูปแบบที่โดดเด่นในเครื่องคิดเลขเหล่านี้รวมถึงฟังก์ชั่นหนุนและลอการิทึม, factorials 12 ระดับของวงเล็บบันทึกไปยังฐานที่ 2 บิตประกอบการตรรกะฐานสิบหกฐานแปดไบนารีและแสดง ASCII แบรนด์เครื่องคิดเลขรุ่นผลิตจำนวนมากที่มีความสามารถในการคุณสมบัติเช่นสถิติและการคำนวณความน่าจะเป็นโปรแกรมสมการแก้เศษส่วนตัวเลขที่ซับซ้อนไบนารีและการคำนวณเลขฐานสิบหกแปดซึ่งประกอบด้วยคณิตศาสตร์พื้นฐานบูลีน อ่านเพิ่มเติม

ไมโครมิเตอร์เครื่องมือวัดอย่างละเอียดสำหรับช่างเทคนิค

ไมโครมิเตอร์ความละเอียดสูงเพียงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมาไมโครมิเตอร์ (Micrometer) ได้รับการพิจารณาที่ดีที่สุดในความแม่นยำสำหรับการวัดความยาว แม้เครื่องวัดที่ใช้ในช่วงเวลาที่ผู้ที่อยู่ในห้องปฏิบัติการที่ดำเนินการประกันบนหลักการของไมโครมิเตอร์ ไมโครมิเตอร์เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมากที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวัดขนาดของวัตถุจำนวนมากที่มีความแม่นยำที่ดีและความแม่นยำ มีพันธุ์ใหม่หลายไมโครมิเตอร์ที่มีอยู่ในตลาดที่มีรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีให้อ่านโดยอัตโนมัติของวัตถุในลักษณะที่มีการใช้งานที่ดีที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนจำนวนมาก การจัดการของตราสารนี้ยังสามารถทำได้ในลักษณะที่ง่ายและมีความยืดหยุ่น

เครื่องมือวัดที่มีความสำคัญมากขึ้นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นเพื่อความถูกต้องและพวกเขาแทนที่การใช้ไมโครมิเตอร์ในการใช้งานมาก แต่เป็นประเภทเปรียบเทียบซึ่งต้องใช้การตั้งค่าสำหรับการอ้างอิงโท, มีเพียงช่วงการวัดที่ลดลงและมีบางส่วนนิ่งเหล่านี้โดยทั่วไปและลักษณะอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นข้อเสียที่ชัดเจนในการเปรียบเทียบ เพื่อไมโครมิเตอร์แบบพกพาที่มีความสามารถในการวัดความยาวที่เกิดขึ้นจริงโดยบ่งชี้โดยตรงผ่านช่วงการวัดที่สำคัญ อ่านเพิ่มเติม

รู้จักกับค่าโออาร์พี (oxidation reduction potential)

เครื่องวัดค่า ORPในโรงงานอุตสาหกรรมน้ำเป็นหนึ่งในรายการพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการทำงานในชีวิตประจำวันเช่นจากล้างและทำความสะอาดของสินค้าและวัตถุดิบ น้ำในการระบายความร้อนและช่วยให้การไหลเวียนของเครื่องก็มีความสำคัญสำหรับการทำงานมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามยังมีส่วนหนึ่งที่สำคัญของการผลิตอาจถูกมองข้ามโดยใช้น้ำเสียและไม่บริสุทธิ์ เป็นผลให้อาจจะมีการกัดกร่อนของอุปกรณ์ที่ใช้วัสดุ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะมีข้อบกพร่อง ซึ่งอาจหมายถึงจำนวนมากของการสูญเสียทางการเงินและไม่พูดถึงผลกระทบต่อค่าความนิยมของบริษัท ฯ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องให้แน่ใจว่าน้ำที่ใช้มีความบริสุทธิ์และปลอดภัย

ในขณะที่น้ำบริสุทธิ์ที่คุณจะต้องรู้มีกว่า 2,100 ชนิดของสารปนเปื้อนในน้ำดื่มเพียงอย่างเดียว สำหรับการใช้งานระดับมืออาชีพอาจจะมีมากขึ้น นี่คือเหตุผลที่ส่วนใหญ่ใช้ระบบกรองสำหรับการทำให้บริสุทธิ์ เครื่องกรองน้ำให้รสชาติที่ดีขึ้นและการดื่มน้ำกลิ่นที่ดีกว่าโดยการเอาคลอรีนและสารปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย สำหรับส่วนบุคคลรวมทั้งการใช้งานมืออาชีพที่คุณอาจจำเป็นต้องใช้น้ำแตกตัวเป็นไอออน ด้วยกระบวนการของการไอออไนซ์การเปลี่ยนแปลงของน้ำในการออกซิเดชัน เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการจัดกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระและผลกระทบออกซิเจน ถ้าอย่างนั้นเราเข้าใจในเรื่องนี้ในรายละเอียด อ่านเพิ่มเติม

ชนิดและประโยชน์ของเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด

เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดเป็นการปฏิวัติในโลกของเครื่องวัดอุณหภูมิ ถ้าคุณเป็นนักเดินทางบ่อยและชอบที่จะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ที่คุณอาจจะได้พบเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดมีลักษณะเหมือนสแกนเนอร์ตามร้านค้า ประเภทของเครื่องวัดอุณหภูมินี้มีบทบาทสำคัญเมื่อมีการระบาดของโรคซาร์ส ไข้หวัดนกหรือไข้หวัดหมู เป็นเช่นนี้เพราะวัดอุณหภูมิอินฟราเรดกับเลเซอร์ช่วยในการตรวจสอบผู้ที่มีอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติ เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว อุปกรณ์เหล่านี้วัดอุณหภูมิพื้นได้โดยไม่สัมผัสกับวัตถุซึ่งทำให้พวกเขามีความเสี่ยงน้อยที่จะได้รับรังสีความร้อน ดังนั้นทำให้สามารถอ่านค่าอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็วและทันทีและช่วยให้ผู้ใช้ในการเก็บข้อมูลในระยะไกล

ข้อดีของเครื่องวัดอุณหภูมิชนิดนี้ทำให้คุณสามารถใช้ในการประเมินอุณหภูมิโดยไม่ต้องสัมผัสกับความร้อน นอกจากนี้ยังจะได้รับการพิจารณาในการวัดอุณหภูมิของร่างกาย ข้อกำหนดหลักที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดมีข้อกำหนดในรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ขอบเขตอุณหภูมิ: ช่วงอุณหภูมิที่สามารถวัดได้แตกต่างกันมากในเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดแต่ละรุ่นบางรุ่นวัดค่าได้ระหว่าง -50C ไปจนถึง 3000C
  • ค่า Optical Resolution: นอกจากนี้ยังจะเรียกว่าเป็นมุมมองหรือระยะทางต่อจุด (Distance to Spot Ration) และจะแสดงเป็นอัตราส่วน ยิ่งอัตราส่วนที่มากขึ้นระยะทางที่สามารถระหว่างเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดและพื้นผิวที่ถูกวัด เพื่อให้ได้รับการอ่านที่ถูกต้องพื้นผิวทั้งหมดถูกวัดจะต้องตกอยู่ในมุมมองของเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด สินค้าบางชนิดมีสายตาเลเซอร์ที่แสดงให้เห็นตรงกลางของพื้นที่ที่มีการวัดและอื่น ๆ แสดงให้เห็นถึงรูปแบบวงกลมของจุดที่แสดงถึงพื้นที่ทั้งหมดถูกวัด
  • ค่า Emissivity: ค่านี้เป็นตัวชี้วัดความสามารถของวัสดุที่จะแผ่พลังงานดูดซึมทึบและมืดดำวัสดุที่มีความใกล้ชิดการแผ่รังสีของมันคือการ 1. วัสดุสะท้อนแสงมากขึ้นคือการลดการแผ่รังสี เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดสามารถมีความคงที่หรือปรับ emissivity

อ่านเพิ่มเติม

มาตราฐานการวัดความสว่างของแสงในหน่วยลักซ์

การวัดความสว่างของแสงมีมาตราฐานและวิธีการที่แน่นอนกำหนดไว้สำหรับการคำนวณปริมาณที่แน่นอนของแสงที่จำเป็นสำหรับพื้นที่ใช้สอยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีความพยายามที่จะเพิ่มความสว่างของห้องพัก เพื่อเริ่มต้นกับใครต้องการที่จะต้องพิจารณาข้อเท็จจริงที่สำคัญหลายประการเกี่ยวกับหลอดไฟประเภทหลอดไฟ (เช่นหลอดไส้  หลอด LED หลอดเรืองแสง) และการใช้พลังงานหลอดไฟ (วัตต์) นี้เป็นเพราะแสงไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของจำนวนหลอดไฟหรือวัตต์ แต่ยังเข้มของแสงระยะทางของแสงไปยังวัตถุเป้าหมายและประสิทธิภาพการใช้พลังงานของโคมไฟ การพิจารณาดังกล่าวกำหนดจำนวนหลอดไฟจะต้องไฟในห้อง วิธีห่างไกลออกไปติดตั้งไฟจะได้รับการเว้นระยะและไม่ว่าจะได้หรือไม่มันก็จะเป็นไปได้ที่จะสว่างห้องพักที่จะต้องของความสว่าง (พารามิเตอร์ทางกายภาพที่กำหนดเท่าใด ดินแดนที่แสงบนพื้นผิว) ในสาระสำคัญที่แสงของห้องต้องการมากกว่าเพียงแค่การติดตั้งจำนวนมากของหลอดไฟ

การวัดแสงจะอยู่ในหน่วยของลูเมน ลักซ์และ Footcandles ชนิดหลอดไฟที่แตกต่างกันจะผลิตจำนวนแตกต่างของความสว่างตามที่กำหนดโดยหน่วยงานเหล่านี้ นอกจากนี้รวมความสว่างไม่ได้เติมแต่งในธรรมชาติ การเพิ่มปริมาณของหลอดไฟไม่ได้เพิ่มสัดส่วนการส่องสว่าง เพราะนี่คือความสว่างไม่ได้เป็นเพียงการทำงานของความเข้มของแสง แต่ยังของระยะทางของแหล่งกำเนิดแสงไปยังเป้าหมายของตน

ลูเมน (LM) เป็นตัวชี้วัดของฟลักซ์ส่องสว่างซึ่งถูกกำหนดให้เป็นไฟตามการรับรู้ด้วยตามนุษย์ เมื่อพื้นที่ตัวชี้วัดซึ่งลักซ์ส่องสว่างจะถูกกระจายไปถูกนำเข้าบัญชีวัดศรีสว่างหรือลักซ์ (LX) ถูกนำมาใช้ อีกวิธีหนึ่งคือเมื่อที่ไม่ใช่ตัวชี้วัด (เท้า) พื้นที่คำนวณ footcandle ที่ไม่ SI (FC) หน่วยที่ใช้ในการวัดความสว่าง ศาสตร์หนึ่งลักซ์เท่ากับหนึ่งลูเมนต่อตารางเมตรหรือ 1 LX = 1 ลูเมน / m2 ตรงกันข้ามหนึ่ง footcandle เท่ากับหนึ่งลูเมนต่อตารางฟุตหรือ 1 fc = 1 ลูเมน / ft2 สุดท้ายหนึ่ง footcandle จะประมาณเท่ากับ 10.764 ลักซ์ อ่านเพิ่มเติม

เครื่องวัดความเร็วรอบสำหรับวัดการหมุนของวัตถุ

เครื่องวัดความเร็วรอบเป็นพื้นเครื่องมือวัดซึ่งถูกออกแบบมาที่สามารถวัดความเร็วในการหมุนของวัตถุได้ หน่วยของการหมุนเป็นรอบต่อนาที (revolution per minute) หรือ RPM. ชนิดที่พบต่างๆ ของเครื่องวัดรอบซึ่งเป็นที่แพร่หลายในอุตสาหกรรม แต่ละชนิดแตกต่างกันและมีการใช้งานที่แตกต่างกัน บางส่วนที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และเครื่องบินที่เป็นคนอื่นๆ ในขณะที่บางชนิดใช้ในเครื่องมือทางการแพทย์และโรงพยาบาลอื่นๆ ลองดูที่ประเภทต่างๆ ของเครื่องวัดอุตสาหกรรมที่จะเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น

เครื่องวัดความเร็วรอบชนิดของเครื่องวัดรอบแบ่งตามฟังก์ชั่นการวัดรอบ

  • วัดความเร็วรอบแบบอาศัยแรงดันไฟฟ้า: นี้เป็นเครื่องวัดที่ต้องการแหล่งที่มาของแรงดันไฟฟ้าเพื่อตรวจสอบความเร็วรอบและอื่นๆ อีกมากมายตัวอย่างของวัดรอบชนิดนี้คือ เครื่องวัดความเร็วรอบของมอเตอร์กระแสตรงและเครื่องวัดความเร็บรอบแบบถ้วย มีวิธีที่ง่ายมากในการทำงาน ปริมาณของแรงดันไฟฟ้าที่มีการผลิตจะเป็นสัดส่วนโดยตรงกับความเร็วของเครื่องวัดความเร็ว ดังนั้นเครื่องวัดเหล่านี้มีความสามารถแยกทิศทาง (หมุนทวนเข็มและหมุนตามเข็ม) และความเร็วการหมุนได้
  • วัดความเร็วรอบชนิดใช้ความถี่: เครื่องวัดความเร็วรอบชนิดนี้จะคำนวณจำนวนของพัลส์ที่ผลิตจากสนามหมุน พวกเขาต้องมีระดับที่สูงขึ้นของความแม่นยำและวงจรดิจิตอลเมื่อเทียบกับแรงดันไฟฟ้าตามมาตรซึ่งแทบจะไม่ง่ายที่จะใช้
  • วัดความเร็วรอบแบบเลเซอร์: ตามชื่อเครื่องวัดชนิดนี้อาศัยแสงเลเซอร์ส่งไปและสะท้อนกลับจากนั้นเครื่องจะคำนวณรอบ การทำงานของเครื่องวัดความเร็วชนิดนี้มีความซับซ้อน แต่ค่อนข้างง่ายต่อการใช้งาน ทั้งเลเซอร์เครื่องวัดสามารถสร้างส่วนหนึ่งของระบบ

อ่านเพิ่มเติม

รู้จักกับเครื่องวัดความเร็วลม Anemometer

อุปกรณ์วัดความเร็วลมเครื่องวัดความเร็วลมเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการวัดความเร็วลม สถานีตรวจสภาพอากาศจะพบว่าการใช้อุปกรณ์นี้ในการตรวจสอบและการวัดความเร็วลม ความเร็วลมและความดันที่สามารถวัดได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องวัดความเร็วลมอุปกรณ์นี้ยังมีอยู่ในขนาดการถือครองมือที่เรียกว่าเป็นเครื่องวัดความเร็วลมแบบใช้มือถือ นี้มีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับขนาดของหน่วยที่ใช้โดยสถานีตรวจอากาศและมีโครงสร้างน้ำหนักขั้นต่ำ เนื่องจากโครงสร้างน้ำหนักเบาสะดวกในการจัดการและการวัดในสถานที่ห่างไกลที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างมาก พวกเขาไม่เพียง แต่ในขนาดที่สะดวกสบาย แต่ยังอุปกรณ์ที่น่าเชื่อถือมากซึ่งจะช่วยให้คนที่จะรู้ว่าการอ่านลมที่แน่นอนมาก

คุณลักษณะของเครื่องวัดความเร็วลมแบบพกพา

เครื่องวัดความเร็วลมแบบพกพาน่าประทับใจแม้จะอยู่ในโครงสร้างของการออกแบบ ในฐานะที่เป็นเครื่องวัดความเร็วลมขนาดใหญ่ที่พบรุ่นมือถือยังช่วยให้การอ่านลมที่สมบูรณ์แบบเครื่องวัดความเร็วลมแบบใช้มือถือใช้คลื่นเสียงพร้อมกับลมในการตรวจสอบการอ่านลมและวัด พลังงานความร้อนและลำแสงเลเซอร์สองเครื่องมือพื้นฐานที่ช่วยให้อุปกรณ์ในการหาอ่านลม แต่ตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้านอื่นๆ ที่แตกต่างกันของลมยังสามารถได้รับการพิจารณา อุปกรณ์เหล่านี้สามารถตอนนี้ยังช่วยในการตรวจสอบอุณหภูมิของลมที่วัดความเร็วความชื้นและความดันรอบๆ ตัวคุณ ดังนั้นการอ่านลมเครื่องวัดความเร็วลมที่ทันสมัยจะค่อนข้างชัดเจนและเชื่อถือได้สำหรับการแสวงหาค่าที่ถูกต้อง

เครื่องวัดความเร็วลมรุ่นที่ทันสมัยเป็นอุปกรณ์ที่น่าประทับใจมากที่สามารถให้คุณอ่านลมถูกต้องเกี่ยวกับการแสดงผลแอลซีดี พวกเขาใช้ไม่เพียง แต่ลมที่จะทำให้การอ่าน แต่ยังเคลื่อนไหวของคลื่นเสียง, การตรวจสอบของอนุภาคผ่านลำแสงเลเซอร์และการวัดของพลังงานความร้อน เครื่องวัดความเร็วลมเป็นอุปกรณ์ในการวัดความเร็วของลม มันถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางอุตุนิยมวิทยาในสถานีตรวจอากาศ นอกจากนี้ยังสามารถวัด อ่านเพิ่มเติม

ความสำคัญของเครื่องวัดเสียงต่อความปลอดภัยในการทำงาน

sound level meterบริษัทใดมีส่วนร่วมในการผลิต การทำเหมืองแร่ การก่อสร้างหรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมันจะกลายเป็นความรับผิดของนายจ้างที่จะตอบสนองต่อสุขภาพและความปลอดภัยของการปฏิบัติงานตามกฎหมาย อุตสาหกรรมดังกล่าวมีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะให้แน่ใจว่าคนงานของพวกเขาจะไม่ได้รับอันตรายจากปัญหาสุขภาพใดๆ ภาระผูกพันนี้ยังครอบคลุมถึงการป้องกันการได้ยินของคนงาน ส่วนใหญ่ในการผลิตขนาดใหญ่หรืออุตสาหกรรมเหมืองแร่เสียงมากคาดว่า หากระดับของเสียงที่อยู่ภายใต้ระดับเฉพาะคนงานอาจจะไม่ได้รับอันตราย เมื่อความเข้มของเสียงเกินกว่า 80dB และยังคงเหมือนเดิมต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงคนงานอาจสูญเสียความสามารถในการได้ยินของพวกเขาอย่างถาวร

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะวัดระดับความดังของเสียงโดยไม่มีอุปกรณ์ใดๆ ดังนั้นอุปกรณ์การวัดเสียงจำนวนมากจะถูกนำมาใช้เพื่อการนี้ ในปัจจุบันเครื่องวัดเสียงเป็นเครื่องมือดิจิตอลขนาดกระทัดรัด แต่ก่อนหน้านี้จะเครื่องมือขนาดใหญ่หนักและค่อนข้างซับซ้อนในการจัดการ กับการถือกำเนิดของเครื่องวัดเสียงดิจิตอลตอนนี้มันได้กลายเป็นง่ายและเรียบง่ายอย่างมีนัยสำคัญในการวัดระดับเสียง เครื่องวัดความดังเสียงดิจิตอลเป็นเทคนิคเสียงและกลายเป็นขนาดเล็กและขนาดเล็ก เหล่านี้มีขนาดเล็กมากและแสงที่สามารถถือไปไหนมาไหน ได้อย่างสะดวกสบายเป็นประโยชน์ที่ดีกว่าอุปกรณ์การวัดเสียงแบบดั้งเดิมเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัย​​เหล่านี้ไม่ได้แบกสายไมโครโฟนยุ่งยากใดๆ ที่มักจะยุ่งเหยิงและอุปสรรคในการทำงาน อุปกรณ์สายเคเบิ้ลนอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยในการสวมใส่และพนักงานมีความต้านทานน้อยที่จะใส่มัน พวกเขามีเพื่อให้แสงที่บางครั้งพวกเขาลืมว่ามีอุปกรณ์ที่ติดตั้งในผ้าของพวกเขา ประโยชน์ทั้งหมดนี้หมายความว่าการจัดการจะสามารถที่จะปรับปรุงคุณภาพของข้อมูลที่เก็บรวบรวมเสียง ด้วยขนาดที่เล็กของเครื่องวัดเสียงดิจิตอลที่มักจะมีลักษณะเหมือนตราสินค้าชนิดสามารถติดตั้งในรูปแบบนวัตกรรมมากขึ้น มันสามารถติดตั้งบนหมวกแข็งใกล้หูที่เกินไปโดยไม่แทรกแซงในกระบวนการการทำงานของพนักงานในทางใดทางหนึ่ง อ่านเพิ่มเติม

หลักการทำงานของเครื่องวัดระยะทางเลเซอร์

Laser Distance Meterอุปกรณ์วัดระยะเลเซอร์ขนาดพกพาเครื่องมือดิจิตอลที่สามารถวัดได้จากไม่กี่เมตรถึงกว่าหนึ่งร้อยเมตร การใช้อุปกรณ์วัดระยะเลเซอร์เป็นเรื่องง่ายและเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการทำงานน้อยมาก เพียงแค่ชี้ไปที่เป้าหมายกดปุ่มและระยะทางไปยังเป้าหมายจะแสดงบนหน้าจอโดยทันที ซึ่งสามารถทำได้โดยคนคนเดียว มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนเพียงคนเดียวที่จะทำให้การวัดระยะทางที่เกี่ยวข้องกับหลายมิติขนาดใหญ่ เครื่องวัดระยะทางเลเซอร์เป็นเครื่องมือวัดทางอิเล็กทรอนิกส์อเนกประสงค์ที่สามารถวัดระยะทางที่กดปุ่มโดยใช้มือข้างหนึ่ง เพราะพวกเขามีความถูกต้องรวดเร็วและไม่จำเป็นต้องมีผู้ใช้ที่จะปีนบันไดหรือใส่ตัวเองในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงอื่น ๆ เพื่อใช้การวัดที่พวกเขาเป็นที่ต้องการของมืออาชีพและได้อย่างรวดเร็วแทนที่เทปวัดในอุตสาหกรรมการก่อสร้างและที่อื่นๆ

วัดระยะทางเลเซอร์ที่เหมาะสามารถคำนวณระยะทางถึง 200 เมตรมีความแม่นยำของการบวกหรือลบหนึ่งมิลลิเมตร มีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและใช้งานง่าย สามารถคำนวณสี่เหลี่ยมส่วนห้องพัก สามเหลี่ยม รูปหลายเหลี่ยมและไดรฟ์ที่มีจังหวะสำคัญไม่กี่ ผลที่สามารถแสดงผลในรูปแบบหน่วยหลายแห่งรวมถึงทศนิยมฟุต ระยะทางแนวนอนทรูสามารถคำนวณได้ทันทีผ่านเซ็นเซอร์เอียง มันสามารถจำได้เป็นจำนวนมากของค่าล่าสุดที่เป็นไปได้สำหรับการเข้าถึงในภายหลังเช่นนี้จะเร็วกว่าสลับความสนใจระหว่างการวัดและการเขียนลง การแสดงผลของมันควรจะสว่างและมีรูปแบบที่ง่ายต่อการอ่านเพื่อความเข้าใจง่ายในทุกสภาพแสง มันควรจะมีการอ้างอิงการวัดหลายคนรวมทั้งด้านหน้าด้านหลังขาตั้งกล้องและการขยาย ขาตั้งกล้องช่วยให้ช่วงการวัดที่สองตั้งแต่อุปกรณ์ที่สามารถหมุนได้ 180 องศาในแนวนอน ขยายช่วยให้การวัดจะนำมาจากมุมทั้งภายในและรอบขอบ มันควรจะมีคุณสมบัติการถ่ายโอนข้อมูลทั้ง USB หรือไร้สาย มันควรจะมีการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมที่แข็งแกร่งรับประกันการทำงานที่ถูกต้องในการปรากฏตัวของฝุ่นละอองน้ำหรือหลังจากหยด มันควรจะมีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา มันควรจะเป็นแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพ ในที่สุดก็ควรได้รับการคุ้มครองโดยการรับประกันใจกว้าง 3 ปี อ่านเพิ่มเติม